Phá dỡ chung cư cũ tại tphcm và tiến độ thực hiện

0
743
Phá dỡ chung cư tphcm
Phá dỡ chung cư tphcm

Cuối năm 2019 thành phố đã có chủ chương phá dỡ chung cư cũ tại tphcm nhằm cải tạo và xây dựng mới hàng loại chung cư xuống cấp. Đảm bảo đời sống của người dân và tránh các tình huống đáng tiếc xảy ra. Tuy nhiên với số lượng dày đặc khoảng 1,5 triệu M2 sàn của tất cả các chung cư, cộng với nhiều hộ dân không đồng ý các phương án di dời, đền bù cho nên công tác phá dỡ cả tạo diễn ra chậm chạm.

Vậy số lượng chung cư cũ tập trung chủ yếu ở đâu, tiến độ phá dỡ hiện nay ra sao và chính sách, phương án giải quyết của tphcm ra sao nhằm đẩy nhanh tiến độ? Trong bài viết này chúng ta hãy cùng tìm hiểu sơ lược cùng với AZ.

Tiến độ phá dỡ chung cư cũ tại tphcm

Với mật độ chung cư cũ dày đặc tập chung hầu hết tại các quận trung tâm tphcm như : Quận 1,3,5,6,8 và 10 hầu hết cư dân ở đây đã sinh sống từ nhiều thế hệ tới nay.

Sau 1 năm tiến hành, triển khai công tác phá dỡ chung cư cũ tại tphcm chỉ đạt khoảng 10% so với dự kiến. Lý do chính là có nhiều hộ dân không chịu di dời khiến công tác giải phóng và di dời trở nên chậm chạp kéo theo là không thể tiến hành phá dỡ.

=> Giá phá dỡ, bảng giá phá dỡ công trình 2021

UBND TPHCM cho rằng, thực tế hết thời gian cho phép nhưng người dân vẫn không thỏa thuận được phương thức bồi thường với nhà đầu tư.

Trên đây là một số lý do chính khiến cho công tác phá dỡ chung cư bị đình trệ rất nhiều mà chúng tôi nêu ra để quý khách tham khảo. Vậy chủ chương của tphcm trong thời gian tới là gì nhằm xúc tiến  nhanh chóng công tác phá dỡ, cải tạo lại chung cư?

Chủ chương của tphcm thúc đẩy quá trình phá dỡ chung cư

Sau 1 năm thực thi chủ chương của chính quyền thành phố, do tiến độ quá chậm mà cơ quan chức năng đã thống nhất và đưa ra phương án cụ thể như sau:

Theo UBND TpHCM từ năm 2021 đối với các chung cư cũ nát cần phá dỡ, cải tạo thì chỉ cần trên 50% số hộ đang sinh sống đồng ý di dời sẽ tiến hành cưỡng chế phá dỡ chung cư. Nhằm đảm bảo an toàn, tiến độ và phục vụ tốt hơn cho cư dân cũng như đảm bảo mỹ quan cho toàn thành phố.

Dịch vụ phá dỡ AZ là đơn vị uy tín, chuyên nghiệp trong công tác phá dỡ chung cư, nắm bắt rõ quy trình thi công cũng như năng lực phá dỡ chuyên nghiệp đã được kiểm chứng qua các dự án phá dỡ của thành phố. Liên hệ Hotline 0933986313 để được phục vụ.

Nguồn : Pha do cong trinh

call-now